“1 ธันวาคม วันเอดส์โลก(World AIDS Day)”

วันเอดส์โลก ตรงกับวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี เพื่อให้ประชาชนทั่วโลกได้ตระหนักถึงภัยของโรคเอดส์ และร่วมกันหยุดเชื้อ HIV พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ติดเชื้อ HIV ให้ใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

.
องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดให้วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี เป็น “วันเอดส์โลก” (World AIDS Day) เริ่มครั้งแรกในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2531 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงอันตรายจากการติดต่อของโรคเอดส์และการเจ็บป่วยจากโรคเอดส์ สร้างเสริมและสนับสนุนให้มีมาตรการป้องกันโรคเอดส์ให้มากยิ่งขึ้นในสังคมทุกระดับ มีการจัดกิจกรรมต่อต้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้เกิดการยอมรับและห่วงใยต่อผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อเอดส์ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
.
สำหรับสัญลักษณ์วันเอดส์โลก คือ โบสีแดง (Red Ribbon) ซึ่งใช้กันทั่วโลก ทั้งนี้ ในทุกวันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี ทั่วโลกจะมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ในวันเอดส์โลก เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนเห็นใจและห่วงใยต่อผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อเอดส์ ตลอดจนให้ทุกคนมีความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์ อันจะเป็นแนวทางหนึ่งที่ทำให้การขยายตัวของโรคนี้ลดน้อยลง

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเขลางค์นคร❤️

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า