เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ขอเชิญร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์

เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ขอเชิญร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์
“เย็นอ๊ก ม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมืองเขลางค์นคร” ประจำปี 2566
นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเขลาค์นคร ได้กำหนดจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์“เย็นอ๊ก ม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมืองเขลางค์นคร” ประจำปี 2566 ในวันที่ 13 เมษายน 2566
เพื่ออนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีสงกรานต์ หรือประเพณี ปี๋ใหม่เมือง ซึ่งเป็นประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ รวมถึงเป็นการสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนเป็นการปลูกฝังให้เด็ก
เยาวชน และประชาชนได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ อีกทั้งมีส่วนร่วมในการรักษาวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
โดยกำหนดจัดงาน ในวันที่ 13 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 07.30 – 15.30 น. ณ วัดม่อนธาตุ ชุมชนบ้านกล้วยแพะ หมู่ที่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ
– กิจกรรมดำหัวผู้สูงอายุดีเด่น
– กิจกรรมสรงน้ำพระ
– การสาธิตประดิษฐ์ตุงไส้หมู ตุงช่อ และตุง 12 นักษัตร
– การประกวดขบวนแห่ไม้ก้ำศรี
– การประกวดก่อเจดีย์ทราย
– การประกวดค่าว การประกวดปั๋นปอนปี๋ใหม่
– ชมขบวนแห่ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองของแต่ละชุมชน
– การแสดงดนตรีรำวงยอดฮิตนิตย์เทิดไทย์
นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ยังได้กล่าวอีกว่า ประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดกิจกรรม ประกวดก่อเจดีย์ทราย, การประกวดปั๋นปอนปี๋ใหม่เมือง, การประกวดค่าว และการประกวดขบวนแห่ไม้ก้ำศรี สามารถสมัคร กองการศึกษา เทศบาลเมืองเขลางค์นคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.054-324195 , 054-225967 ต่อ 408 หรือ download ใบสมัครจากเว็บไซต์ของเทศบาลเมืองเขลาค์นคร ตั้งแต่บัดนี้ – 3 เมษายน 2566
เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จึงขอเชิญทุกท่าน ร่วมสืบฮีต สานฮอย ประเพณีปี๋ใหม่เมือง 13 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 07.30 – 15.30 น. ณ วัดม่อนธาตุชุมชนบ้านกล้วยแพะ หมู่ที่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมืองล าปาง จ.ล าปาง และเชิญชวนทุกท่านร่วมแต่งกายชุดพื้นเมืองในการร่วมกิจกรรม

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า