ร่วมพิธีพระราชทานวิสุงคามสีมาวัดสามัคคีบุญญาราม

ร่วมพิธีพระราชทานวิสุงคามสีมาวัดสามัคคีบุญญาราม
วันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 13.39 น. นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ร่วมพิธีพระราชทานวิสุงคามสีมาวัดสามัคคีบุญญาราม อ.เมืองลำปาง โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีผูกพัทธสีมา ตัดหวายลูกนิมิต และอ่านประกาศพระบรมราชโองการ เรื่องพระราชทานวิสุงคามสีมา วัดสามัคคีบุญญาราม ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง และเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ผู้แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมในพิธี
เนื่องด้วยคณะศิษยานุศิษย์ของท่านพระครูวิสุทธิศีลคุณ ( หลวงพ่อชายแดน สีลสุทฺโธ ) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบุญญาราม ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะศรัทธาสาธุชน ได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์เพื่อดำเนินการจัดสร้างอุโบสถขึ้น เพื่อเป็นสถานที่ให้พระภิกษุสงฆ์ใช้ประชุมทำสังฆกรรมตามพระธรรมวินัย บัดนี้ การก่อสร้างอุโบสถดังกล่าวได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานวิสุงคามสีมา ขนาดความกว้าง 24 เมตร ยาว 48 เมตร ประกาศเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562
+4

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า