นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร แถลงนโยบายการบริหารงาน 7 ด้าน

นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร แถลงนโยบายการบริหารงาน 7 ด้าน  มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนเทศบาลเมืองเขลางค์นครให้พัฒนา ก้าวหน้า อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 09.30 น. เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จัดการประชุมสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร สมัยประชุมสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ.2564 โดยนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ซึ่งนโยบายการบริหารงานมีทั้งหมด 7 ด้าน ดังนี้

1. ด้านการพัฒนาเมือง และโครงสร้างพื้นฐาน
มีแนวทางให้เทศบาลเมืองเขลางค์นครให้เป็นเมืองน่าอยู่ โดยมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีมีมาตรฐาน สิ่งแวดล้อมดีสาธารณูปโภคพร้อมและรองรับการขยายเมืองให้เป็นศูนย์กลางความเจริญด้านเศรษฐกิจและคมนาคม

2. ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และกีฬา
การพัฒนาด้านเศรษฐกิจยึดหลักแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง มุ่งเน้นผลผลิตทางด้านการเกษตร และอุตสาหกรรม และสนับสนุน ส่งเสริมในการจัดศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสินค้าและผลผลิต รวมถึงการพัฒนาสินค้าชุมชนสู่สังคมออนไลน์ รวมถึงสนับสนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมนำความสุข ส่งเสริมการกีฬาและต่อต้านยาเสพติด

3. ด้านการศึกษา
พัฒนาการศูนย์ดูแลเด็กเล็กในระดับปฐมวัยให้ได้มาตรฐาน ส่งเสริมการศึกษาแนวใหม่ ให้ทันกับยุคสมัยและมีการจัดตั้งศูนย์ผู้สูงวัยรองรับการดำเนินงานโรงเรียนผู้สูงอายุให้มีความต่อเนื่อง ยั่งยืน ตลอดจนการพัฒนาการศึกษาที่มุ่งเน้นพัฒนาทักษะการประกอบอาชีพในกลุ่มวัยทำงานให้เชื่อมโยงเทคโนโลยีการสื่อสาร

4. ด้านศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น
ฟื้นฟูพัฒนาและส่งเสริมศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น เชื่อมโยงประสานบูรณาการร่วม บ้าน วัด โรงเรียน (บวร) ให้คงอยู่คู่เมืองเขลางค์นคร

5. ด้านคุณภาพชีวิตและความเป็นระเบียบเรียบร้อย
ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีสุขภาพอนามัยที่ดีทุกเพศ ทุกวัยอย่างทั่วถึง ตลอดจนการจัดบริการสาธารณสุขร่วมกับกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จัดตั้งศูนย์บริการสุขภาพชุมชน รวมถึงการรับถ่ายโอนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทั้ง 7 แห่ง ในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ให้เข้ามาอยู่ในการบริหารของเทศบาลเพื่อครอบคลุม การบริการ ทั้ง 4 มิติ คือ การควบคุมป้องกันโรค, การส่งเสริมสุขภาพ, การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสุขภาพ

6. ด้านการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
พัฒนาเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ให้เป็นเมืองสวยงาม ร่มรื่น น่าอยู่ จัดให้มีสวนสาธารณะแห่งใหม่ในสำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นครและให้สภาพแวดล้อมในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร สะอาด เรียบร้อย ลดการเผา ลดหมอกควัน เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน

7. ด้านการบริหารจัดการ
บริหารกิจการบ้านเมืองด้วยหลักธรรมาภิบาล มีคุณธรรมนำความสามัคคีมีความสมานฉันท์ต่อกัน มีส่วนร่วมความคิดเห็น มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่บริหารงานด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เสมอภาค ตามหลักกฎหมาย เป็นเมืองน่าอยู่ ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า นโยบายที่ได้แถลงต่อสภาเทศบาลเมืองเขลางค์นครนี้ ตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของการบริหารงาน ด้วยหลักธรรมาภิบาล การทำงานอย่างซื่อสัตย์ สุจริต มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ สร้างความเป็นธรรมในระบบการบริหารงาน เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเทศบาลเมืองเขลางค์นครให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า ภายใต้การสนับสนุนสมาชิกสภาเทศบาลเมือง เขลางค์นครทุกท่าน รวมถึงการบูรณาการร่วมจากทุกชุมชนในลักษณะ “บวร” และที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นครที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกข้าพเจ้าเข้ามาทำหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ข้าพเจ้าจะนำนโยบายที่กล่าวมานี้เป็นแนวทางปฏิบัติ เพื่อพัฒนาเทศบาลเมืองเขลางค์นครให้มีความเจริญในทุกด้าน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร สืบไปเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นครต่อไป

 

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า