เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จัดกิจกรรมแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรม และความโปร่งใสในการบริหารงาน “ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต (Zero Tolerance & Clean Thailand)”

     วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. นายจตุวัฒน์ ตุ้ยเต็มวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองเขลางค์นคร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ร่วมกิจกรรมการแสดงเจตจำนงสุจริต เสริมสร้างคุณธรรม และความโปร่งใสในการบริหารงาน “ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต (Zero Tolerance & Clean Thailand)” ณ ลานสภากาแฟ ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นคร
โดยนายจตุวัฒน์ ตุ้ยเต็มวงศ์ ปลัดเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ขอประกาศเจตจำนงว่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีในการบริหารงาน ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม ความโปร่งใส ปราศจากการทุจริตและเพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงานเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ดังนั้น เพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ และประชาชน จึงขอให้คำมั่นที่จะนำพาครธผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล พนักงานครู ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้างเทศบาล ในสังกัดเทศบาลเมืองเขลางค์นครทุกคน ให้ปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยุติธรรมควบคุ๋กับการบริหารจีดการที่มีประสิทธิภาพและร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ทุกระดับ รวมทั้งตอบสนองและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน จึงได้กำหนดแนวทางให้เทศบาลเมืองเขลางค์นครถือปฏิบัติและดำเนินการ ดังนี้
1. ด้านความโปร่งใส จะบริหารงานด้วยความถูกต้อง ยุติธรรม ตรวจสอบได้ ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารขององค์กร พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งจากภายในและภายนอกหน่วยงาน สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารโดยวิธีต่างๆได้หลากหลายช่องทาง การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างส่งเสริมให้เกิดความโปร่งใสในทุกขั้นตอน และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงาน โดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดำเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ
2. ด้านความพร้อมรับผิดมีเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน และพร้อมที่จะรับผิดชอบในการทำงานและการบริหารงานเมื่อเกิดความผิดพลาด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคมว่าการขับเคลื่อนหน่วยงานจะเป็นไปอย่างมีคุณธรรมและธรรมาภิบาล
3. ด้านความปลอดภัยจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน มีเจตจำนงสุจริตที่จะให้หน่วยงานปลอดจากการทุจริตในเชิงนโยบายและการทุจริตต่อหน้าที่ โดยไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์หรือรับสินบน
4. ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร บริหารงานและปฏิบัติงานตามหลักธรรมภิบาล โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของประชาชนด้านการกบริการที่รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค โปร่งใสและเป็นธรรม ไม่ทนต่อการทุจริตทั้งปวง มีความละอายและเกรงกลัวที่จะทุจริต รวมทั้งการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
5. ด้านวัฒนธรรมการทำงานในหน่วยงาน ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรมุ่งเน้นผลประโยชน์ส่วนรวม มีความรู้ ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการบริหารงานและการดำเนินชีวิต มีความเป็นธรรมในการบริหารงาน ในเรื่องการบริหารงานบุคคล การบริหารงบประมาณ การมอบหมายงาน และการบริหารสภาพแวดล้อมในการทำงาน
6. ด้านการสื่อสารภายในหน่วยงาน ส่งเสริมและพัฒนาการสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาปรับใช้ในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และบุคลากรในเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องโดยเปิดเผย รวดเร็ว ถูกต้องและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งข้อมูลข่าวสารเบาะแสการทุจริตร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านเว็บไซต์ และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เทศบาลเมืองเขลางค์นคร
เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของเทศบาลเมืองเขลางค์นครบรรลุเป้าหมายการบริหารงานอย่างสุจริตโปร่งใสและการบริการสาธารณะที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นครให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า