เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จัดตั้งศูนย์เพื่อนหญิงรับแจ้งเหตุ ให้การช่วยเหลือเด็ก และสตรี ที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง

นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยถึง การจัดตั้งศูนย์เพื่อนหญิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ว่า เทศบาลเมืองเขลางค์นครได้ดำเนินโครงการศูนย์เพื่อนหญิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ซึ่งตั้งอยู่ ณ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเขลางค์นคร โรงเรียนบ้านดอนตัน(เดิม) หมู่ 9 ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อให้เด็กและสตรีในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร มีศูนย์กลางในการรับแจ้งเหตุ ทำหน้าที่ในการประสานงานให้ความช่วยเหลือแก่เด็กและสตรีที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง หรืออยู่ในภาวะต้องการได้รับความช่วยเหลือ
2. บริการให้คำแนะนำ ปรึกษาช่วยเหลือแก่เด็กและสตรี ที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง หรืออยู่ในภาวะต้องการได้รับความช่วยเหลือ
3. ประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน หรือองค์กรการกุศลอื่นๆ ในการให้ความช่วยเหลือแก่เด็กและสตรีที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง หรืออยู่ในภาวะต้องการได้รับความช่วยเหลือ
4. ติดตามผลการดำเนินงานหลังจากที่ได้ดำเนินการประสานให้ความช่วยเหลือแก่เด็กและสตรีที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง หรืออยู่ในภาวะต้องการได้รับความช่วยเหลือ
นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า เพื่อให้ชุมชนและสังคมได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและร่วมสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหาในพื้นที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร หากพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรี ในเขตเทศบาลเมืองเขลางค์นคร สามารถแจ้งได้ที่ ประธานชุมชนทุกชุมชน คณะกรรมการพัฒนาสตรีเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีชุมชนทุกชุมชน และงานส่งเสริมสวัสดิการสังคม ฝ่ายส่งเสริมสวัสดิการสังคม กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองเขลางค์นคร หมายเลขโทรศัพท์ 0 5432 4217

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า