การรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง

นายจตุวัฒน์ ตุ้ยเต็มวงศ์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมือง เขลางค์นคร เปิดเผยว่า ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง ได้มีมติที่ประชุมรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเทศบาลทั่วประเทศ ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564
เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ว่า ในส่วนการรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีของพื้นที่จังหวัดลำปางดังกล่าวนั้น เป็นการรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรี เฉพาะเทศบาลบางแห่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เฉพาะผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม จึงต้องประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 30 วัน นับแต่วันเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 17 ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใดตามพระราชบัญญัตินี้ เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ให้ประกาศผลการเลือกตั้งนั้นภายในสามสิบวันนับแต่วันเลือกตั้ง
ทั้งนี้ ในส่วนของการรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล และนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง หากมีการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อใด เทศบาลเมืองเขลางค์นครจักได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า