แจกระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ดาวน์โหลดฟรี

#แจกระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ดาวน์โหลดฟรี พร้อมโปรแกรมแบบง่ายๆ ให้ค้นหาระเบียบได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต

โดยจิรภาส ศรีสุข นิติกรชำนาญการพิเศษ อบจ.ชลบุรี

เนื่องด้วยวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ เป็นวันเกิดของผม ตั้งใจให้ของขวัญวันเกิดตัวเอง เป็นการทำความดีแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่ผมเก็บสะสมไว้ให้แก่เพื่อนข้าราชการ พนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกท่าน

ผมได้รวบรวม “ระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” มีระเบียบที่รวบรวมได้ทั้งหมดจำนวน 104 เรื่อง และมีไฟล์ระเบียบ 272 ไฟล์ จะมีระเบียบตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน บางฉบับยกเลิกไปแล้ว ก็รวบรวมไว้เพื่อให้ได้ศึกษาที่มาที่ไป ส่วนระเบียบที่ใช้ในปัจจุบันก็สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติราชการ โดยข้อมูลนี้ไม่ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ต เพียงแต่นำข้อมูลลงเครื่องคอมฯก็เปิดใช้ได้เลย โดยผมใช้ Hyperlink ในการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างตัวอักษรใน Word กับข้อมูล PDF. ซึ่งสามารถคัดค้นเพียงกด Ctrl F ค้นหาชื่อระเบียบ และกด Ctrl ค้างเพื่อให้เป็นลูกศร ชี้ไปที่ชื่อระเบียบ ก็กดให้ระเบียบเด้งขึ้นมาได้ ผมลงวีดีโอสั้นๆประมาณ 3 นาที ให้ชมด้วยในโพสนี้ ผมเชื่อว่า ไม่มีเว็บหรือหน่วยงานใดที่รวบรวมระเบียบดังกล่าวได้มากเท่าผมนะครับ ข้อดีคือไม่ต้องคัดค้นข้อมูลระเบียบในอินเทอร์เน็ต หรือแม้ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถค้นหาข้อมูลได้ และบางข้อมูลก็ไม่มีลงในอินเทอร์เน็ตด้วย ข้อมูลนี้เมื่อได้ไปแล้ว ก็สามารถอัปเดตข้อมูลได้เองด้วย
ผู้ที่สนใจขอให้อ่านรายละเอียดมีดังนี้

1. สามารถดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมดได้ทาง “กูลเกิ้ลไดรฟ์” โฟลเดอร์ ชื่อ “ระเบียบกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” โดยกดที่ https://drive.google.com/drive/folders/1Rzb-pbbXxtGU50ZAugr5y7qHR7fe0MId?usp=sharing ในนี้ ผมจะลงรายชื่อระเบียบเป็นไฟล์ Word ไว้ด้วย ท่านสามารถลงในเครื่องคอมฯ และกดเชื่อมโยงข้อมูลที่เป็น PDF. กับตัวรายชื่อที่เป็น Word ได้ด้วย Hyperlink ซึ่งทำได้ไม่ยาก แต่ใช้เวลาพอสมควร สามารถให้เจ้าหน้าที่คอมฯดำเนินการได้ หากสงสัยให้สอบถามตามรายละเอียดที่ลงไว้ในข้อ 3 กรณีต้องการดูรายชื่อระเบียบก่อนดาวน์โหลด ให้ดูรายชื่อจากภาพที่ลงไว้ครับ

2. ถ้าวิธีแรกไม่สะดวก ให้ส่งจดหมายมาถึง นายจิรภาส ศรีสุข ที่อยู่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ฝ่ายนิติการและการพาณิชย์ ถนนนารถมนตเสวี ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000 มาพร้อมกับแฮนดี้ไดร์ฟ ความจะไม่น้อยกว่า 1 GB พร้อมแนบจดหมายตอบกลับไปยังตัวท่าน เพื่อผมจะเซพข้อมูลระเบียบส่งกลับไปให้ท่าน ข้อดีคือ อันนี้ผมเชื่อมโยงข้อมูลไว้แล้ว ท่านสามารถเปิดค้นหา ได้จากรายชื่อที่เป็นไฟล์ Word ได้ทันที ข้อเสียคือการส่งข้อมูลไปมาทางจดหมายอาจสูญหายได้ ต้องทำใจไว้ด้วยนะครับ รายละเอียดการใช้โปรแกรมผมลงอธิบายในภาพแล้ว

3. ส่งโดยวิธีการอื่นๆ ที่ท่านสะดวก หรือจะมาก็อบข้อมูลที่ทำงานผมก็ได้ อันนี้ให้ไลน์มาตกลงกันกับผม ที่ id line ps195720 หรือโทร 092-6386559 หรือ 089-3926559

#ผมฝากกดแชร์โพสนี้ ไปให้ถึงเพื่อนข้าราชการ​ พนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกท่าน จะเป็นพระคุณยิ่งกับทุกท่านที่แชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ

รายละเอียดอ่านได้ในเพจของผมที่​

https://www.facebook.com/2002510796449216/posts/3675596802473932/

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า