กิจกรรม เวที “การอบรมขยายเครือข่าย LA21 การจัดการขยะมูลฝอยให้กับวัด” ภายใต้โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพหุภาคีเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน (LA21)

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2561 เวลา 09.00 น. พระจินดารัตนาภรณ์ รักษาการเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม เวที “การอบรมขยายเครือข่าย LA21 การจัดการขยะมูลฝอยให้กับวัด” ภายใต้โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพหุภาคีเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน (LA21) โดยมี นายไพฑูรย์  โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดทำกิจกรรมฯ ซึ่งการจัดกิจกรรมอบรมในครั้งนี้ ได้กำหนดหัวข้อในการบรรยาย ให้กับกลุ่มเป้าหมาย (พระและกรรมการวัด รวมจำนวน 100 รูป/คน) ดังนี้

  1. ความเป็นมาของโครงการฯ, กิจกรรมการดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และการจัดการขยะมูลฝอยของชุมชนเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จ โดย นางสุกานดา  เอมะสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเขลางค์นคร
  2. การบริหารจัดการขยะมูลฝอย และการจัดการสิ่งแวดล้อมในวัด โดย พระอธิการขวัญชัย ปภากโร ขัดตระกูล เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาช่อ ตำบลแม่สุข อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง
  3.  การบริหารจัดการขยะมูลฝอย และการจัดการสิ่งแวดล้อมในวัด ตามแนวทางของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย นายสุทธิพงศ์  ขวดแก้ว นักวิชาการสิ่งแวดล้อม สำนักงานสิ่งแวดล้อม ภาคที่ 2 จังหวัดลำปาง
  4. แนวทางการดำเนินงาน LA21 ในจังหวะก้าวต่อไป และการสาธิตการทำถังขยะจากฝาครอบพัดลมที่เสียแล้ว โดย นายสุชาติ  จันต๊ะวงค์ เจ้าพนักงานสุขาภิบาลชำนาญงาน

 

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า