ประกาศวันลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอน

เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประกาศวันลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอน
และขอเชิญประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตชุมชนบ้านศาลาดอน
รับฟังการประชุมชี้แจงถอดถอนประธานชุมชน

นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร เปิดเผยถึง กรณีมีประชาชนในเขตชุมชนบ้านศาลาดอน ตำบลชมพู รวมตัวกันประท้วง ณ ศาลากลางจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับพฤติกรรมของประธานชุมชนบ้านศาลาดอนที่บริหารงานชุมชนไม่เหมาะสมสร้างความขัดแย้ง โดยจังหวัดลำปางได้เชิญผู้บริหารเทศบาลเมือง เขลางค์นคร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหาทางออกกรณีดังกล่าว ซึ่งเทศบาลเมืองเขลางค์นคร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาชุมชนตามระเบียบเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ว่าด้วยชุมชน พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 และมีเหตุให้ดำเนินการตามระเบียบเทศบาลเมือง เขลางค์นคร ว่าด้วยชุมชน พ.ศ. 2553 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 ข้อ 12(6) ได้มีมติร่วมกันเห็นควรคืนอำนาจพิจารณาให้ประชาชนในชุมชน
เพื่อให้การดำเนินงานตามขั้นตอนของระเบียบเป็นไปอย่างถูกต้อง และครบถ้วน คณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาชุมชนตามระเบียบเทศบาลเมืองเขลางค์นครว่าด้วยชุมชน พ.ศ. 2553 มีมติให้ดำเนินการลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอน โดยกำหนดวันลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอน ในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดสันปินไชย(ศาลาดอน) รายละเอียดตามประกาศเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ลงวันที่ 24 มีนาคม 2560 เรื่อง ให้มีการลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอน หมู่ที่ 3 ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า ในการลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอนดังกล่าว เทศบาลเมืองเขลางค์นครจะดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน ให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง และเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และเป็นการคืนอำนาจสู่ประชาชนในชุมชน จึงขอเชิญชวนผู้มี สิทธิเลือกตั้งในเขตชุมชนบ้านศาลาดอน ที่มีจำนวนประมาณ 1,042 คน ร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงขั้นตอนการลงประชามติถอดถอนประธานชุมชนบ้านศาลาดอน ในวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดสันปินไชย (ศาลาดอน) เพื่อให้เข้าใจถึงเหตุผลความจำเป็นและรับฟังการชี้แจงขั้นตอนกระบวนการลงประชามติโดยพร้อมเพรียงกัน

********************************

คุณภาพอากาศ PM2.5

Submission received, thank you!

Close Window

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า